ตัวช่วยเสริมอย่างเครื่องนวดเท้ากับการนวดกดจุด นวดขาด้วยตนเอง

แนะวิธีผ่อนคลายความเมื่อยล้า นวดกดจุดฝ่าเท้า นวดขา แบบง่ายๆ

เครื่องนวดเท้า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความเมื่อยล้าอยู่กับพวกเราเกือบทุกขณะของชีวิต ทั้งยังสามารถเกิดได้กับหลายๆช่วงวัย ความเมื่อยล้าสามารถส่งผลให้พวกเรารู้สึกเหนื่อย ลดประสิทธิภาพในการใช้ชีวิต และก่อให้เกิดความปวดล้าสะสม การบรรเทาความปวดเมื่อยนี้สามารถผ่อนคลายได้หลากหลายวิธี อย่างการเข้าสปา นวดแผนโบราณ แต่การจะไปใช้บริการเหล่านี้บ่อยๆก็คงไม่ใช่เรื่องที่สะดวกสักเท่าไหร่ วันนี้ MAKOTO จะมาแนะนำวิธีผ่อนคลายความเมื่อยล้าง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง สบายคล้ายใช้เครื่องนวดเท้าเลยทีเดียว

ประโยชน์ของการนวดที่มากกว่าการผ่อนคลาย

การนวดด้วยตนเองนั้นมีความคล้ายเครื่องนวดเท้าตรงที่สามารถช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าให้กับเรา ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้กับบริเวณที่เรานวด แต่นอกจากช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าแล้ว การนวดยังสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อในบริเวณจุดที่มีอาการเส้นตึงให้เกิดความยืดหยุ่น ช่วยลดอาการปวดบริเวณนั้น และยังสามารถช่วยการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นส่งผลต่อการทำงานของระบบน้ำเหลืองให้มีการหมุนเวียนที่ดีขึ้น เมื่อทั้งสองสิ่งนี้ได้รับการกระตุ้นโดยการนวดจะช่วยทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย พร้อมยังช่วยรักษาสมดุลของน้ำภายในร่างกายทำให้สมดุลภายใน อวัยวะภายใน เส้นประสาท และระบบต่างๆดีขึ้น ทำให้เคลื่อนไหวได้ดีขึ้น ลดอาการเจ็บปวดที่กล้ามเนื้อ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกาย และสุดท้ายยังช่วยให้การนอนหลับของเราดีขึ้น หากนวดถูกบริเวณจะสามารถกระตุ้นสารโมนเมลาโทนินซึ่งสามารถช่วยให้หลับสบายมากยิ่งขึ้นเสมือนการใช้เครื่องนวดเท้า

วิธีนวดง่ายๆที่ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้า

เราสามารถบรรเทาความเมื่อยล้าด้วยตนเองได้ง่ายๆ มีรูปแบบที่เหมาะสมอยู่มากมายอย่างเช่นการนวดกดจุด นวดขา คล้ายเครื่องนวดเท้า หากเราทำอย่างถูกวิธีจะสามารถช่วยทำให้ผ่อนคลายในเวลาไม่นาน

  • ใช้ศาสตร์การแพทย์แผนจีนด้วยจุดบำรุงสุขภาพ ด้วยวิธีการกดจุดบำรุงสุขภาพช่วยดูแลสุขภาพจากภายใน โดยการกระตุ้นจุดผ่านผิวหนังภายนอก ช่วยปรับสมดุล หยิน-หยาง ภายในร่างกาย ซึ่งเป็นเทคนิควิธีง่ายๆ ที่จะช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าได้ 

    นวดกดจุดบริเวณข้อพับเข่า ซึ่งเป็นจุดที่เต็มไปด้วยไขมัน ศูนย์รวมเส้นเลือดเส้นประสาทที่สำคัญผ่านจุดนี้ และเป็นจุดที่เป็นทางออกของสารพิษและความชื้น เครื่องนวดเท้าสามารถนวดจุดนี้ได้โดยง่าย แต่เราสามารถนวดจุดบริเวณนี้ได้ด้วยการ ทำตัวสบายในท่านั่งหรือท่านอนคว่ำ โดยที่ตัวเราใช้นิ้วมือคลึงบริเวณกึ่งกลางข้อพักเข่าทั้งสองด้านประมาณ 100 - 200 ครั้ง จะช่วยทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ขจัดเลือดลมคลั่ง สลายพิษ ช่วยทำให้เส้นเอ็นบริเวณนี้คลายตัว ลดอาการปวดตะคริว ลดอาการเหนื่อยล้า

    นวดกดจุดบริเวณขาท่อนล่างด้านใน ใต้เข่า แอ่งใต้กระดูกหน้าแข็ง โดยเราสามารถนวดกดจุดบริเวณนี้ได้ด้วยการใช้นิ้วคลึงบริเวณใต้ข้อเข่าไปตามแนวขาท่อนล่างด้านใน ขึ้นไปด้านบน เมื่อเบนออกจะพบแอ่งเว้าลงไป นวดบริเวณนี้ประมาณ 3 - 5 นาที หรือจะใช้เครื่องนวดเท้าก็ได้เช่นกันจะช่วยขับร้อน บำรุงม้าม บำรุงไต ปรับประจำเดือน เพิ่มการไหลเวียน จะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย บรรเทาความเมื่อยล้า

    นวดกดจุดบริเวณตรงกลางน่อง สามารถตรวจสอบได้โดยการเหยียดขาออกตรงๆ หรือเขย่งปลายเท้า กล้ามเนื้อน่องจะเกิดเป็นร่องบุ๋มลงไป จุดจะอยู่ในจุดเว้านั้น ให้เราใช้นิ้วมือนวดคลึงบริเวณนั้นประมาณ 3 - 5 นาที หากใช้เครื่องนวดเท้าจะสัมผัสกับจุดนี้เป็นพิเศษ จะช่วยลดการเกิดตะคิวบริเวณเท้า ข้อเข่า ลดอาการท้องผูก ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้า รู้สึกร่างกายเบาขึ้น


    นวดกดจุดบริเวณกลางอุ้งฝ่าเท้า โดยใช้นิ้วมือคลึงบริเวณนี้ประมาณ 5 - 10 นาที เป็นจุดที่ถูกเน้นโดยเครื่องนวดเท้า ช่วยรักษาความดันโลหิตสูง เพิ่มประสิทธิภาพการได้ยิน ทำให้สายตาแข็งแรง มีแรงในการทำงาน เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว กระตุ้นการไหลเวียนเลือดในระดับผิวหนัง เพิ่มการขับสารพิษออกของร่างกาย เพิ่มความแข็งแรงของเอวเข่า บรรเทาอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า นอนไม่หลับ เวียนศีรษะ ลดอาการปวดเมื่อย

  • ใช้ศาสตร์นวดแผนโบราณขั้นพื้นฐาน ที่สามารถนวดได้ง่ายๆด้วยตนเองไม่กี่ขั้นตอน สามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอกและยังผ่อนคลายความเครียด ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่มีอยู่ในระบบการนวดของเครื่องนวดเท้า ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนและกระตุ้นให้ระบบต่างๆทำงานดีขึ้น

    ท่าคลึงขาส่วนล่าง โดยใช้วิธีการปล่อยขาตามสบาย ใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างวางลงบนกล้ามเนื้อขาด้านในต่ำลงมาจากหัวเข่า ออกแรงคลึงที่นิ้วหัวแม่มือเป็นรูปก้นหอยลงมาตามแนวกล้ามเนื้อลงมาจนถึงปลายข้อเท้า ทำสลับไปมาจากใต้หัวเข่าขวาด้านในและไล่ลงมาจนถึงข้อเท้า คล้ายรูปแบบการนวดของเครื่องนวดเท้าจะช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อน่องและขาส่วนล่าง บรรเทาอาการปวดเมื่อย


    ท่ากดขา เป็นท่าที่จะถูกเน้นโดยเครื่องนวดเท้า โดยเราสามารถได้โดยการใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างกดเบาๆที่บริเวณกล้ามเนื้อเหนือข้อเท้าทั้งสองข้างของเรา กดไล่มาจนถึงกล้ามเนื้อน่อง เว้นข้อพับบริเวณน่อง กดจนถึงโคนขาบริเวณใต้สะโพก โดยออกแรงกดเบาๆ จากนั้นค่อยๆเพิ่มแรงกด โดยกดค้างไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วคลายทำสลับไปมา จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อน่องและขา บรรเทาความเมื่อยล้า ร่างกายรู้สึกเบา 

บรรเทาความปวดเมื่อยให้ถูกจุดกับเครื่องนวดเท้า MAKOTO

หากกังวลว่านวดบริเวณขา และข้อเท้าด้วยตนเองอาจจะหาจุดไม่เจอ เราสามารถด้วยตนเองง่ายๆโดยการใช้เครื่องนวดเท้าของ MAKOTO ผู้นำเรื่องของการดูแลสุขภาพ ตัวช่วยสำคัญในการช่วยตอบสนองต่อความต้องการบรรเทาความเมื่อยล้า ด้วยรูปแบบของเครื่องนวดเท้าที่ถูกออกแบบถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์คล้ายการนวดกดจุดแบบศาสตร์การแพทย์แผนจีน และการนวดแผนโบราณสไตล์ไทย พร้อมรูปทรงของเครื่องนวดเท้าที่มีความสวยงาม เรียบหรู ทันสมัย เต็มไปด้วยฟังก์ชันในการใช้งานและโปรแกรมการนวดที่สามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราโดยเฉพาะ

สำหรับผู้ที่มีอาการปวดเมื่อยบริเวณขา และต้องการบรรเทาความเมื่อยล้าให้ตรงจุด แต่ติดที่ไม่สามารถออกไปใช้บริการด้านนอกได้ตลอดเวลา เครื่องนวดเท้าของ MAKOTO จึงเป็นอีกทางออกที่สามารถตอบโจทย์เราได้อย่างดี ด้วยการนวดของเครื่องนวดเท้าที่ครอบคลุมทุกสรีระ แก้อาการได้ง่ายดายด้วยการสั่งการใช้งานเพียงไม่กี่ครั้ง สามารถใช้งานได้ทุกเวลาที่เราต้องการ สามารถบรรเทาความเมื่อยล้าหลังวันอันแสนเหน็ดเหนื่อยได้อย่างทันท่วงที


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Phone : 095-874-7926

E-Mail : makotoforlife@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Makotomassage

Line ID : @makotomassage