การดูแลรักษาเก้าอี้นวดไฟฟ้า

แนะนำการดูแลรักษาเก้าอี้นวดตัวโปรด ให้ทนทาน ใช้ได้นาน

รักษาเก้าอี้นวดไฟฟ้า

ใครๆ ก็รู้ว่าหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายความเมื่อยล้าและความเครียดลงได้บ้าง นั่นก็คือ “เก้าอี้นวดไฟฟ้า” เพราะเพียงแค่คุณทิ้งกายเอนหลังบนเก้าอี้นุ่มๆ แล้วกดปุ่มนวดให้ลูกกลิ้งวิ่งไปมาจนทั่วแผ่นหลัง… วันหนักๆ ก็สามารถเบาลงได้แบบง่ายๆ

และไม่ใช่แค่คลายความปวดเมื่อยหรือเหนื่อยล้า แต่เก้าอี้นวดยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้สูบฉีดไหลเวียนได้ดี จึงทำให้ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งผ่องใส อีกทั้งยังทำให้คุณหลับง่ายและสบายมากขึ้นด้วย ยิ่งในปัจจุบันที่การทำงานทั้งวันดูจะเคร่งเครียดจนทำให้คุณลุกเดินหรือขยับตัวได้น้อยลง หมายรวมไปถึงสภาพการจราจรของประเทศไทยที่ติดขัด ทำให้คุณต้องนั่งนานๆ อยู่บนท้องถนนจนอาจะเกิดปัญหาสุขภาพอย่างออฟฟิศซินโดรม การมี เก้าอี้นวดไฟฟ้า ติดบ้านไว้สักตัว ก็จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้คุณได้

ด้วยคุณประโยชน์มากมายที่กล่าวมา จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคุณต้องมีสิ่งนี้ไว้ที่บ้าน! แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเราจะมีของดีแค่ไหนหากไม่ใส่ดูแลก็อาจจะทำให้สิ่งนั้นเสื่อมคุณภาพและอาจส่งผลให้เกิดปัญหาการใช้งานได้นั่นเอง อย่าง เก้าอี้นวดไฟฟ้า เอง ที่หากใครเคยได้ซื้อเก้าอี้นวดทั่วไปมาใช้บ้างแล้ว ก็อาจจะมีประสบการณ์ในการใช้งานที่ไม่ดีบ้าง… ไม่ว่าจะเป็นฟังก์การใช้งานที่ยังไม่ตอบโจทย์มากพอ, ความแข็งแรงทนทาน หรือแม้กระทั่งความปลอดภัยในการใช้งาน เป็นต้น

เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ราคาค่างวดของเก้าอี้นวดนั้นไม่ใช้แค่หลักร้อยหลักพัน ถึงแม้มันจะดูคุ้มค่าเมื่อเทียบกับการต้องจ่ายเงินเพื่อไปเข้าสปานวดผ่อนคลายสัปดาห์ละครั้งสองครั้งแล้วก็ตาม แต่เราก็ไม่ควรที่จะมองข้ามการดูแลรักษาเก้าอี้นวดตัวโปรดให้ทนทานใช้ได้นานและคุ้มค่ามากที่สุด ฉะนั้นในบทความนี้เราจึงขอพูดถึงวิธีการดูแลรักษาและการใช้งานที่ถูกวิธีมาฝากกัน

วิธีการดูแลรักษา “เก้าอี้นวดไฟฟ้า” และการใช้งานที่ถูกต้อง

  1. ลดการเคลื่อนย้ายหรือเคลื่อนที่บ่อยๆ : อย่างที่ทราบกันดีว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ไม่ควรเคลื่อนย้ายไปมาบ่อยครั้ง ซึ่งเก้าอี้นวดก็เช่นกัน ที่ทุกการเคลื่อนไหวหรือเคลื่อนย้ายเก้าอี้นวดที่มีขนาดใหญ่ที่มักน้ำหนักมาก และมักจะมีกลไกลของระบบไฟฟ้า รวมถึงการออกแบบที่ซับซ้อน ก็อาจจะทำให้เกิดการกระทบกับระบบไฟฟ้าและฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ของ เก้าอี้นวดไฟฟ้า ได้ นอกจากนั้นยังอาจะทำให้เกิดรอยขูดขีดทั้งกับตัวเก้าอี้และพื้นบ้านของคุณอีกด้วย

  2. หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำด้วยผ้าแห้งหรือแปรงขนนุ่ม : แน่นอนว่าถ้าจะพูดถึงการดูแลรักษาไม่ว่าจะเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเฟอร์นิเจอร์ ก็คงจะนึกถึงการทำความสะอาดเป็นอันดับแรก แต่สำหรับ เก้าอี้นวดไฟฟ้า แล้วการทำความสะอาดอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะการทำความสะอาดโดยใช้น้ำรือสารทำความสะอาดอื่นๆ อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ระบบไฟฟ้าของเก้าอี้นวดได้

    ฉะนั้น หากจะต้องการทำความสะอาดเก้าอี้นวดให้สะอาด แค่เพียงใช้ผ้าแห้งหรือแปรงขนนุ่มๆ เช็ดให้ทั่วตัวเบาะและบริเวณโดยรอบของเก้าอี้ เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองก็เพียงพอ แต่ เก้าอี้นวดไฟฟ้า ที่มีเบาะเป็นหนังแท้เราแนะนำว่าให้ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังที่มีฤิทธิ์เป็นกลาง ใส่พอหมาดๆ กับผ้าที่มีความนุ่มเช็ดทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ที่เป็นหนัง และเช็ดอีกครั้งด้วยผ้าที่แห้งทันที

  3. เลือกสถานที่ตั้งเก้าอี้นวดไม่ให้โดนแสงแดดจัดหรือมีความชื้นสูง : เพราะไม่ว่าจะเป็นแสงแดดแรงๆ หรือความชื้นก็ส่งผลกระทบให้กับทั้งคุณภาพของหนังให้เสื่อมสภาพได้เร็ว นอกจากนั้นยังส่งผลให้ระบบไฟฟ้าของ เก้าอี้นวดไฟฟ้า ซึ่งการที่ระบบไฟฟ้าของเก้าอี้นวดมีปัญหาก็อาจจะส่งผลกับความปลอดภันในการใช้งานของคุณและครอบครัวได้นั่นเอง ฉะนั้น สถานที่ที่ดีที่สุดในการตั้งเก้าอี้นวดก็คือ บริเวณที่มีอากาศแห้งและสามารถถ่ายเทได้สะดวก ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้เป็นอย่างดี

  4. ถอดปลั๊กทุกครั้งหลังจากการใช้งาน : เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคนในครอบครัว เมื่อเก้าอี้นวดไม่ได้ถูกใช้งานจึงควรถอดปลั๊กไฟออกจากเต้าเสียบทุกครั้ง เพราะหากมีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุในบ้านไปนั่งที่เก้าอี้แล้วอาจเผลอกดปุ่มให้ทำงานแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งก็อาจจะเกิดอุบัติจากสาเหตุนั้นได้

  5. กดปุ่มควบคุมการทำงานของรีโมทให้เบามือหรืออย่าใช้วัตถุของแข็งของมีดคมในการกดปุ่มใช้งาน : เพราะแผงควบคุมการทำงานของ เก้าอี้นวดไฟฟ้า มีความบอบบางมาก หากคุณใช้แรงในการกดมากๆ หรือใช้ของแข็งกดกระแทกที่รีโมทหรือปุ่มสั่งการบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ระบบเสียหายจนไม่สามารถใช้งานเก้าอี้นวดได้ นั่นเอง

  6. อย่าใช้เก้าอี้นวดแบบผิดวัตถุประสงค์ : คุณคงเคยเห็นเครื่องออกกำลังกาย ที่กลายเป็นราวตากผ้า เก้าอี้นวดไฟฟ้า ก็อาจจะเป็นได้เช่นกัน… เพราะเก้าอี้นวดวัตถุประสงค์ก็คือการนวดและเป็นเสมือนที่ที่ให้คุณพักผ่อนได้ช่วงเวลาหนึ่ง ฉะนั้น หากคุณใช้เก้าอี้นวดเป็นที่นอนเด็ก หรือแม้กระทั่งใช้วางสิ่งของต่างๆ ที่อาจจะมีน้ำหนักมากไป หรือเป็นวัตถุที่แข็งจนทำให้เบาะเกิดรอยขีดข่วนหรือฉีกขาด ก็อาจจะทำให้อายุการใช้งานของเก้าอี้นวดของคุณสั้นลงได้นั่นเอง

  7. หาก เก้าอี้นวดไฟฟ้า เกิดการชำรุดเสียหายให้ส่งเข้าศูนย์บริการจากแบรนด์ที่คุณซื้อมาโดยตรง : เมื่อคุณใช้งานเก้าอี้นวดไประยะหยึ่ง ส่วนที่มีปัญหาบ่อยๆ ก็จะเป็นส่วนของระบบปรับเอนของผนักพิง และ ลูกกลิ้งที่เป็นระบบนวดของเก้าอี้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ต้องใช้ช่างเฉพาะทางที่ชำนาญการโดยเฉพาะ ไม่ควรซ่อมเองหรือซื้อะไหล่มาให้ช่างอื่นทำให้ เพราะนอกจากจะทำให้ระบบของ เก้าอี้นวดไฟฟ้า เสียแบบถาวรแล้ว อาจจะทำให้คุณเสียเงินและเสียเวลาฟรี ฉะนั้นทุกครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อเก้าอี้นวดให้คุณดูระยะเวลาในการรับประกันของสินค้าให้ยาวนานมากที่สุด ซึ่งถ้าคุณเลือกแบรนด์อาจจะมีเงื่อนไขการรับประกัน 2 ส่วนคือ การรับประกันตัวเครื่องและการรับประกันคุณภาพการใช้งานของเบาะหนังได้ ก็ยิ่งจะเป็นประโยชน์กับคุณเช่นกัน


นอกเหนือจากเรื่องการดูแลรักษาและการใช้งานให้ เก้าอี้นวดไฟฟ้า ของคุณมีอายุที่ยืนยาวและใช้ได้อย่างคุ้มค่าแล้ว สิ่งสำคัญที่เราอยากให้คุณใส่ใจและให้ความสำคัญร่วมด้วยก็คือ ความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ในที่นี้หมายถึงใครบ้างที่ไม่ควรใช้เก้าอี้นวดนั่นเอง ซึ่งบุคคลที่เราจะกล่าวต่อไปนี้คือผู้ที่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้งาน ได้แก่ ผู้ที่มีปัญหาเจ็บปวดบริเวณหลัง คอ ไหล่ หรือสะโพก, ผู้ที่มีปัญหาที่กระดูกสันหลัง, ผู้ที่กำลังบาดเจ็บหรือบวมอักเสบ บริเวณที่ เก้าอี้นวดไฟฟ้า นวดได้, สตรีที่กำลังตั้งครรภ์, ผู้ป่วยโรคหัวใจ หรือใช้เครื่องกำหนดจังหวะการเต้นของหัวใจ เครื่องกระตุ้นหัวใจ, ผู้ป่วยโรคมะเร็ง


และแม้ว่าว่าปัจจัยของการได้ของที่เสื่อมคุณภาพเร็วมาใช้งาน อาจจะเกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาและวิธีการใช้งานที่ถูกต้องมากน่อยแค่ไหนก็ แต่ก็มีอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันคือ วิธีเลือกซื้อเก้าอี้นวดที่ไม่ได้มาตราฐานมาใช้งาน หากคุณต้องการทราบว่าควรเลือก เก้าอี้นวดไฟฟ้า แบบไหนดี ก็สามารถอ่านข้อมูลดีๆ ได้จากบทความนี้

หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้นวดที่มั่นใจได้ในมาตราฐานและคุณภาพที่ดีเยี่ยม เก้าอี้นวดไฟฟ้า makoto คือแบรนด์อันดับ 1 ที่ลูกค้าต่างให้ความไว้วางใจและมั่นใจกับคุณภาพที่ได้รับการการันตีจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เพราะเรามีประการณ์ในด้านเก้าอี้นวดมายาวนานถึง 15 ปี จนได้รับความไว้วางใจและการันตีคุณภาพจาก ศิลปิน ดาราดังมากมาย

อีกทั้ง เก้าอี้นวดไฟฟ้า makoto ยังมีการรับประกันสินค้ามากถึง 3 ส่วนคือ

  • รับประกันคุณภาพหนัง 1 ปี
  • รับประกันเครื่อง 2 ปี
  • รับประกันมอเตอร์ 5 ปี


คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าหากเลือกเก้าอี้นวดไฟฟ้า makoto ให้เป็นส่วนหนึ่งในบ้านของคุณ เราจะช่วยดูแลสุขภาพและช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าในทุกๆ วัน อย่างแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Phone : 095-874-7926

E-Mail : makotoforlife@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Makotomassage

Line ID : @makotomassage