ยกระดับการพักผ่อนด้วยเทคโนโลยีฟังก์ชั่นของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO

เทคโนโลยีสุดล้ำ และฟังก์ชั่นสุด Cool ของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO

เก้าอี้นวดไฟฟ้า

     เมื่อคุณรู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกายไม่ว่าจะ คอ บ่า ไหล่ แขน ขา สิ่งแรกที่คุณมักนึกถึงคือ “การนวด” การนวดเป็นวิธีที่คนนิยมใช้ในการบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย หลังจากนวดแล้วอาการปวดเมื่อยจะบรรเทาลง และร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่การนวดมีทั้งการนวดแบบที่ใช้คนนวด และการนวดแบบใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้า แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันมีความเร่งรีบในการใช้ชีวิตหากจะต้องเดินทางไปร้านนวดเพื่อไปนวดบรรเทาอาการปวดคงไม่สามารถเดินทางไปนวดได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ เก้าอี้นวดไฟฟ้าจึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนที่ใช้ชีวิตเร่งรีบตลอดเวลา แค่มีเก้าอี้นวดไฟฟ้าตั้งไว้ที่บ้านก็ช่วยทำให้การใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น

     เก้าอี้นวดไฟฟ้าสำหรับพนักงานออฟฟิศเป็นเหมือนเพื่อนแท้ เพราะพนักงานออฟฟิศต้องนั่งทำงานบนโต๊ะทำงานตลอดเวลาโดยไม่ได้ขยับและเปลี่ยนท่าทาง มักเกิดอาการออฟฟิศซินโดรมซึ่งเป็นโรคชนิดหนึ่งที่กล้ามเนื้อเกิดอาการปวดเนื่องจากกล้ามเนื้อทำท่าเดิมซ้ำๆ เป็นเวลานาน และบางคนมีอาการชาตามแขนและมือซึ่งเกิดจากการที่ระบบประสาทถูกกดทับ การใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้าจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการบรรเทาอาการปวดโดยสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา

     เก้าอี้นวดไฟฟ้าสำหรับผู้สูงอายุก็เหมือนคนในครอบครัว เพราะไม่ว่าบ้านไหนที่มีผู้สูงอายุโดยส่วนใหญ่ก็มักจะมีเก้าอี้นวดไฟฟ้าตั้งอยู่ที่บ้าน โดยส่วนใหญ่จะใช้เพื่อลดอาการปวดเมื่อย และช่วยผ่อนคลาย ซึ่งมีผลดีต่อร่างกายและจิตใจ ผู้สูงอายุจึงเป็นกลุ่มคนที่มีการใช้เก้าอี้นวดไฟฟ้ามากที่สุด ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้าจึงต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีและฟังกชั่นการใช้งานที่เหมาะสมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ที่มีไลฟ์สไตล์ และอายุที่แตกต่างกัน

     เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO เป็นเก้าอี้นวดไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยโดยการนำ AI มาใช้งานเพื่อช่วยให้การนวดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มฟังก์ชั่นดีๆเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้งานสำหรับทุกเพศทุกวัย
 

มารู้จักเทคโนโลยีสุดล้ำของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO ที่จะช่วยให้การนวดมีดีกว่าที่คิด

  1. AI Intelligent Body Scanner เทคโนโลยีการนวดยุคใหม่
    เป็นนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่ใช้เทคโนโลยี AI ในการสแกนร่างกายเพื่อวิเคราะห์สรีระของผู้ใช้งานเพราะผู้ใช้งานแต่ละคนมีสรีระร่างกายที่แตกต่างกัน เพื่อที่จะได้ปรับรูปแบบของลูกกลิ้งนวด และถุงลมนวดได้อย่างเหมาะสมทั้งการ กด บีบ นวด คลึง หรือ รีดเส้น ให้ได้อย่างแม่นยำและตรงจุดมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดการผ่อนคลาย หรือบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยความรู้สึกการนวดคล้ายคลึงการนวดของหมอนวดจริงๆ โดยระบบการสแกนร่างกายจะใช้เวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้น

  2. Voice Control ระบบสั่งงานด้วยเสียง ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน
    เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO มีระบบสั่งการด้วยเสียงสามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้เมื่อเราพูดออกมาโดยมีทั้งหมด 16 ชุดคำสั่ง (ภาษาอังกฤษเท่านั้น) โดยสามารถสั่งได้ตั้งแต่ให้เครื่องเริ่มทำงาน จนหยุดการทำงาน รวมถึงโหมดต่างๆ เช่น โปรแกรมการนวด การปรับท่านั่งของเก้าอี้ การเลื่อนตำแหน่งของลูกกลิ้งให้ขึ้น-ลง และหยุดตามตำแหน่งที่ต้องการของร่างกาย โดยไม่ต้องมาคอยกดปุ่มบนรีโมทคอนโทรลให้ยุ่งยากในการใช้งาน เหมาะสำหรับผู้สูงอายุเพราะใช้งานง่าย หรือผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย


  3. Calf Kneading การนวดคลึงบริเวณน่อง และ Hamstring Massag การบีบนวด
    บริเวณเอ็นร้อยหวาย คือความสบายที่ใครๆก็ต้องการการนวดบริเวณน่องโดยส่วนใหญ่เก้าอี้นวดไฟฟ้าจะมีโปรแกรมนวดในจุดนี้อยู่แล้วโดยถุงลมจะคอยบีบนวดเข้า-ออก แต่เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTOเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO จะมีความพิเศษคือตรงกลางของถุงลมสามารถขยับขึ้น-ลงพร้อมการบีบนวดของถุงลมได้เพื่อรีดกล้ามเนื้อบริเวณน่อง ทั้งขาซ้าย และขาขวา ซึ่งจะช่วยคลายความปวดเมื่อย ลดอาการบวมและทำให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยสามารถกดปุ่ม Calf-Knead บนรีโมทคอนโทรลของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO ซึ่งจะเป็นปุ่มที่กำหนดการนวดคลึงบริเวณน่องโดยเฉพาะ


    การบีบนวดบริเวณเอ็นร้อยหวาย (Hamstring Massage) เป็นฟังก์ชั่นการนวดที่เพิ่มเติมขึ้นมาของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO ซึ่งโดยทั่วไปเก้าอี้นวดไฟฟ้าจะมีแต่ฟังก์ชั่นการนวดบนฝ่าเท้าเท่านั้น การนวดบริเวณเอ็นร้อยหวาน (Hamstring Massage) จะเป็นการบีบนวดเข้า-ออก ที่บริเวณเอ็นร้อยหวายของเท้าทั้งสองข้างเหมาะสำหรับนักกีฬาวิ่ง นักฟุตบอล หรือผู้ที่ต้องเดินมากๆ หรือยืนมากๆ ในการทำกิจกรรมต่างๆ การนวดบริเวณเอ็นร้อยหวายจะช่วยคลายเส้นเอ็นที่มีอาการปวดและตึงเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวดได้อย่างดี

  4. SL-Track Roller System ระบบรางลูกกลิ้งนวดทรง SL เพื่อให้เข้าถึงทุกจุดในการนวด
    ระบบรางลูกกลิ้งนวดทรง SL เป็นการนวดที่ออกแบบรางลูกกลิ้งให้เข้ากับรูปร่างของผู้ใช้งาน โดยรางลูกกลิ้งนวดทรง S ออกแบบมาเพื่อให้ซัพพอร์กระดูกสันหลังโดยมีส่วนโค้งรับบริเวณบริเวณแผ่นหลังช่วงของกระดูกสันหลัง ส่วนรางลูกกลิ้งนวดแบบ L จะรองรับตั้งแต่ศีรษะยาวไปจนถึงก้นซึ่งบริเวณหักมุมของทรง L จะหักมุมบริเวณแผ่นหลังและก้นกบ ความยาวของระบบรางลูกกลิ้งนวดทรง SL อยู่ที่ 1.35 เมตร ซึ่งระบบการนวดจะนวดไปพร้อมกันทั้งทรง S และทรง L ตั้งแต่คอ บ่า ไหล่ หลังส่วนล่าง และก้นกบ

    การติดตั้งระบบรางลูกกลิ้งนวดโดยกปกติแล้วในเก้าอี้นวดไฟฟ้าทั่วไปจะถูกปิดทับด้วยเบาะรองนั่ง แต่ระบบรางลูกกลิ้งนวดทรง SL ในเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO จะติดตั้งแบบเปลือย ไม่มีเบาะรองนั่งปิดทับอยู่ด้านใน แต่จะปิดด้วยผ้าใยสังเคราะห์บางๆ เพื่อลูกกลิ้งนวดจะได้เข้าถึงจุดปวดเมื่อยต่างๆ ได้มากที่สุด

  5. Zero Gravity Position ท่าเอนนอนแบบแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ เป็นความเบาสบายเหมือนอยู่ในอวกาศ
    เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO มีความสามารถในการปรับท่านั่งให้เอนนอนจนไปอยู่ในท่าแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ (Zero Gravity Position) โดยเก้าอี้นวดไฟฟ้าจะเอียงจนสุดทำให้ช่วงบริเวณต้นขาถูกยกขึ้นจากลำตัว ทำมุม 118 องศา ในขณะที่ช่วงน่อง (Calve) ก็จะถูกยกขึ้นจากช่วงต้นขา ทำมุม 135 องศา เหมือนการลอยตัวในอวกาศซึ่งจะทำให้ช่วงล่างของร่างกายอยู่เหนือหัวใจช่วยให้เลือดไหลเวียนผ่านร่างกายได้ดีขึ้น ร่างกายจะมีการกระจายน้ำหนัก (Weight Distribution) ทำให้ร่างกายมีน้ำหนักที่เท่ากันซึ่งจะทำให้ร่างกายผ่อนคลายมากที่สุด และยังลดอาการกดทับของอวัยวะ ลดอาการปวดหลัง ป้องกันการเกิดของเส้นเลือดขอด และยังช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับเพราะช่วยเปิดระบบการหายใจทำให้มีการส่งออกซิเจนมากขึ้น


  6. Rollers and Airbags Adjustment การปรับระดับของลูกกลิ้งนวด และ ถุงลมนวด เลือกระดับการนวดที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องยาก
    ลูกกลิ้งนวด และถุงลมนวดของเก้าอี้นวด MAKOTO สามารถปรับความหนัก-เบาของการนวดได้โดยสามารถปรับระดับการใช้งานของลูกกลิ้งได้ทั้งระดับความกว้าง และความเร็ว ส่วนถุงลมนวดสามารถปรับ แรงดัน เพื่อเพิ่มความหนัก-เบาของการนวดได้ เพื่อให้สามารถเลือกระดับการนวดในแบบที่ชอบได้ตามความต้องการ โดยมีการปรับอยู่ 3 รูปแบบ


    6.1 3-Level of Roller Width Adjustment (การปรับลูกกลิ้งนวดในแนวนอนได้ 3ระดับ) โดยปกติเก้าอี้นวดไฟฟ้าสามารถปรับตำแหน่งของลูกกลิ้งนวดในลักษณะขึ้น-ลง แต่เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO นอกจากจะปรับตำแหน่งลูกกลิ้งนวดแบบขึ้น-ลงได้แล้ว ยังสามารถปรับระดับในแนวนอนได้อีกด้วยซึ่งเป็นการปรับในด้านกว้างเพื่อให้รองรับสรีระของผู้ใช้งานในแต่ละคนเพราะผู้ใช้งานอาจมีขนาดของลำตัวใหญ่-เล็กไม่เท่ากัน การเคลื่อนตัวของลูกกลิ้งนวดแค่ขึ้น-ลงอาจเข้าไม่ถึงผู้ใช้งานที่มีสรีระที่ลำตัวใหญ่หรือกว้างได้ การปรับลูกกลิ้งนวดในแนวนอนจึงออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่ครอบคลุมทุกสรีระให้การนวดสร้างความผ่อนคลายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

    6.2. 5-Level of Roller Speed Adjustment (การปรับความเร็วของลูกกลิ้งนวดได้ 5 ระดับ) ความเร็วของลูกกลิ้งนวดมีความสัมพันธ์กับรสนิยมการนวดส่วนบุคคลดังนั้นเก้าอี้นวดไฟฟ้าจึงต้องมีระดับของความเร็วของการนวดให้เลือก ซึ่งก็คล้ายการนวดด้วยคนที่ลูกค้าบางคนก็ระบุชัดเจนว่าต้องการนวดกับหมอนวดคนนี้เท่านั้น ดังนั้นเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKATO จึงได้ออกแบบระดับความเร็วของลูกกลิ้งนวดให้ถึง 5 ระดับเพื่อให้รองรับกับความต้องการในการนวดได้ตามที่ต้องการ และสำหรับผู้ใช้งานที่มีเวลาน้อยแต่ต้องการนวดแบบผ่อนคลาย หรือบรรเทาอาการปวดก็สามารถเร่งความเร็วเพื่อให้ประหยัดเวลาและให้รู้สึกผ่อนคลายให้เร็วมากยิ่งขึ้น

    6.3. 3-Level of Airbag Pressure Adjustment (การปรับระดับแรงดันของถุงลมนวดได้ 3 ระดับ) “แรงดัน” คือความหนัก-เบาในการนวดซึ่งความชอบของความหนัก-เบาของการนวดในแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนชอบเน้นๆ หนักๆ ทำให้รู้สึกว่าการนวดหนักๆแบบนี้สามารถเข้าถึงจุดผ่อนคลายที่ต้องการได้ แต่บางคนชอบการนวดแบบกดเบาๆ เพราะไม่ชอบความรู้สึกเจ็บหลังการนวด อยากนวดเพื่ออยากให้รู้สึกถึงการนวดคลึงทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKATO สามารถปรับระดับแรงดันของถุงลมได้ถึง 3 ระดับไม่ว่าจะนวดแบบหนักหน่วง หรือ แบบเบาสบายก็สามารถสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานได้

     นี้เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นการใช้งานของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO ซึ่งยังมีฟังก์ชั่นอีกหลากหลายที่จะใช้ตอบโจทย์การใช้งาน ในราคาที่เหมาะสม เพราะเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO มีจำหน่ายหลากหลายรุ่น ในราคาที่แตกต่างกันตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกเพศทุกวัย และหลากหลายไลฟ์สไตล์ เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO ยังได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลอย่าง CE, RoHS, ISO9001 และมาตรฐานด้านสุขภาพจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อีกด้วย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Phone : 095-874-7926

E-Mail : makotoforlife@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Makotomassage

Line ID : @makotomassage