เก้าอี้นวดไฟฟ้าแก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรม นวดคลายเส้น คอ บ่า ไหล่

โปรแกรมการนวดของเก้าอี้นวดไฟฟ้าที่มีให้คุณเลือกหลากหลาย

เก้าอี้นวดไฟฟ้า

ออฟฟิศซินโดรม โรคนี้ใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด หากคุณมีอาการ ปวดศีรษะ คอ บ่า ไหล่ สะบัก หลัง หรือปวดเป็นบริเวณกว้าง รู้สึกชาบริเวณนิ้วมือ มือและแขน นิ้วล็อก มีอาการชาที่ขา ตาแห้ง คุณอาจเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม 

สาเหตุของโรคออฟฟิศซินโดรม

  • การทำงานในอิริยาบถเดิมนาน ๆ
  • การจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนนาน ๆ
  • สภาพแวดล้อมในการทำงานไม่เหมาะสม เช่น จอคอมพิวเตอร์สูงหรือต่ำเกินไป โต๊ะและเก้าอี้มีระดับไม่พอดีกับสรีระ 
  • ใช้อิริยาบถในการทำงานไม่เหมาะสม เช่น นั่งไขว่ห้าง นั่งหลังค่อม 
  • ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

การป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม

  • การปรับสภาพแวดล้อมในการทำงาน เช่น การปรับโต๊ะ เก้าอี้ หน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอโน๊ตบุ๊ค แป้นพิมพ์ให้เหมาะกับสรีระในการนั่งทำงาน
  • เปลี่ยนพฤติกรรมในการทำงาน เช่น มีการพักสายตาทุก 20 นาที มีการปรับเปลี่ยนอิริยาบถเป็นระยะ ๆ   มีการยืดเส้นยืดสายบ้าง
  • ออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและยืดหยุ่น ช่วยลดความเครียด เช่น โยคะ พิลาทิส ว่ายน้ำ คาร์ดิโอ

ท่าบริหารเพื่อป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม

  1. บริหารคอ : นั่งตัวตรงโดยสายตามองไปข้างหน้า แล้วเอียงคอไปทางไหล่ขวา ประมาณ 45 องศา ค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 15 วินาที โดยใช้มือดึงศีรษะไว้เพื่อยืดคอ
  2. บริหารไหล่ : นั่งตัวตรง แล้วยกไหล่ทั้งสองด้านขึ้นไปจนสุด เกร็งค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 10 วินาที หลังจากนั้นกดไหล่ทั้งสองด้านลงไปจนสุด เกร็งค้างไว้ประมาณ 10 วินาที
  3. บริหารหลัง : ยืนตัวตรงพร้อมชูแขนขึ้นเหนือศีรษะ และประสานมือไว้แล้ว  แล้วเอนตัวไปด้านหลังจนรู้สึกตึง ค้างอยู่ในท่านั้นประมาณ 10 วินาที แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น
  4. บริหารหน้าอก : ยืนตัวตรงโดยประสานมือไว้ด้านหลัง ยกแขนขึ้นจนรู้สึกตึง ๆ ค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วจึงค่อยคลาย ทำซ้ำประมาณ 4 ครั้ง
  5. บริหารสะโพก : ยืนตัวตรง วางมือข้างหนึ่งไว้บนโต๊ะ งอขาขวาไปด้านหลังให้มากที่สุด มือซ้ายจับเท้าค้างไว้ประมาณ 5 วินาที หลังจากนั้นจึงสลับข้าง
  6. บริหารขาและน่อง : ประสานมือทั้งสองข้างด้านหลังเข่า ค่อย ๆ งอเข่าทั้งสองข้าง ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที
  7. บริหารมือ : กำและเหยียดนิ้วออกให้เต็มที่ 5 รอบ

 

การรักษาโรคออฟฟิศซินโดรม

  1. การรักษาด้วยยา เพื่อช่วยบรรเทาอาการ เช่น ยาลดปวด ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาลดอาการอักเสบ เป็นต้น โดยยาเหล่านี้ควรทานตามคำสั่งแพทย์
  2. การทำกายภาพบำบัด โดยแพทย์จะวินิจฉัยและรักษาตามความเหมาะสม มีการกำกับดูแล และประเมินสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือที่เหมาะสมกับอาการของแต่ละคน เช่น  การอัลตร้าซาวด์ เลเซอร์  คลื่นรักษาแบบรวมพลังงาน ( Focus Shockwave Therapy) การใช้เครื่องกระตุ้นด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้าความแรงสูง ( Peripheral TMS/PMS)
  3. การประคบเย็นหรือร้อน
  4. การฝังเข็ม เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด
  5. การนวด สามารถช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมที่เกิดจากสาเหตุกล้ามเนื้อตึงได้ 

หากมองในมุมแพทย์แพทย์ไทย  จะเรียกอาการออฟฟิศซินโดรมว่า โรคลมปลายปัตคาต จากการที่เลือดไหลเวียนไม่สะดวก มีความปวดตึง แข็ง ตามแนวมัดกล้ามเนื้อ ซึ่งมีวิธีแก้ไข คือ การนวดและประคบสมุนไพร ที่ คอ บ่า ไหล่ เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว เลือดลมไหลเวียนสะดวก วิธีรักษาออฟฟิศซินโดรมตามที่กล่าวมาข้างต้น หลายวิธีต้องปรึกษาแพทย์ นักกายภาพบำบัด หรือหมอนวด รวมถึงใช้เครื่องมือที่หลากหลาย ซึ่งบางคนอาจไม่มีเวลา หรือไม่สะดวก อีกทั้งโควิดยังมีแพร่ระบาด หลายคนกังวลกับการออกไปข้างนอก หรือการสัมผัสตัวกับผู้อื่น เพื่อความปลอดภัยและความสะดวก การนวดที่บ้านโดยมีตัวช่วยเป็นเก้าอี้นวดไฟฟ้าและเครื่องนวดเท้า ย่อมเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ
 

ป้องกันและบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรมด้วยเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO ด้วยการนวดแบบ Full Body ซึ่งนวดตั้งแต่ส่วนบนของร่างกายจนถึงส่วนล่าง โดยนวดตั้งแต่คอ บ่า ไหล่ แผ่นหลัง สะโพก ต้นขา น่องและปลายเท้า เป็นการนวดที่เข้าถึงจุดปวดเมื่อยได้ดีขึ้น เพราะเก้าอี้นวดไฟฟ้าสามารถปรับเอนนอนให้อัตโนมัติ เพื่อให้ได้องศาที่ดีที่สุด ผสานระบบ Heat ที่มีการปล่อยความร้อนอุ่น ๆ ออกมาบริเวณแผ่นหลัง คล้ายคลึงกับการประคบร้อน คุณสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวีและมือถือ เพื่อดูหนังฟังเพลงไปพร้อม ๆ กับการบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม

 

คุณสามารถเลือกตัวช่วยให้เหมาะกับอาการปวด ตึง เคล็ดขัดยอกของคุณ ตามฟังก์ชันการใช้งาน 

เช่น หากคุณมีอาการปวดไม่มาก ต้องการเก้าอี้นวดไฟฟ้าที่ใช้งานง่าย รุ่นที่เหมาะกับคุณ คือ เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO รุ่น A150 ด้วยใช้งานง่ายเพียงแค่กดปุ่มเดียว เพราะเก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นนี้ติดตั้งโปรแกรมนวดอัตโนมัติไว้ 3 โปรแกรม นอกจากนี้ยังสามารถเลือกลักษณะการนวดได้ 3 แบบ คือ นวดแบบคลึง แบบกดจุด และนวดแบบทุบเบา ๆ

หากคุณต้องการการนวดเฉพาะจุดเป็นพิเศษ ต้องการปรับความแรงในการนวดได้ รุ่นที่เหมาะกับคุณคือ เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO รุ่น A156 ด้วยโปรแกรมนวดอัตโนมัติ 3 โปรแกรม ได้แก่ นวดทั่วบริเวณหลัง นวดแบบเน้นต้นคอและหลัง นวดแบบเน้นสะโพก บั้นท้ายและน่อง เก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถปรับความแรงของลูกกลิ้งได้ 3 ระดับ เลือกลักษณะการนวดได้ 2 แบบ คือแบบคลึงและแบบทุบเบา ๆ 

หากคุณต้องการการนวดที่หลากหลาย และสามารถเลือกลักษณะการนวดด้วยตนเอง รุ่นที่เหมาะกับคุณ คือ เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO รุ่น A157 เพราะมีโปรแกรมการนวดที่มากถึง 6 โปรแกรม ได้แก่ นวดบริเวณคอและไหล่ บริเวณเอวและบั้นท้าย นวดแบบชิอัตสึ (โปรแกรมนี้มีระบบความร้อนปล่อยออกมาบริเวณขา) นวดแบบทั้งตัว นวดแบบคลึงผสมการนวดแบบกดจุด นวดแบบเคาะและคลึง เก้าอี้นวดไฟฟ้ารุ่นนี้ยังมีฟังก์ชันที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลือกรูปแบบการนวดเอง ด้วยโปรแกรมนวดแบบ Manual ผู้ใช้สามารถเลือกการนวดได้ตามต้องการถึง 5 แบบ คือ แบบคลึง แบบตบเบา ๆ แบบผสม แบบเคาะ แบบนวดกดจุด


นอกจากเก้าอี้นวดไฟฟ้าจะสามารถช่วยบรรเทาออฟฟิศซินโดรมได้แล้ว เครื่องนวดเท้าก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เพราะช่วยลดอาการปวด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลม น้ำเหลือง ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ให้ผลคล้ายการฝังเข็ม และการประคบร้อน อย่าง เครื่องนวดเท้า MOKOTO รุ่น K818 มีการนวดแบบ 4D ซึ่งมีลูกกลิ้ง 4 ตำแหน่ง และระบบ Air Bag 8 จุด มีระบบการนวดแบบ 360 องศา โดยเป็นการนวดรอบทิศทาง ทั้งส่วนหน้า ส่วนบน ส่วนกลาง ส้นเท้า และข้อเท้าปรับระดับการนวดได้ 3 ระดับ มีโปรแกรมการนวด 4 แบบ มีระบบ Heat Therapy บำบัดเท้าด้วยความร้อนในขณะนวด 


โรคออฟฟิศซินโดรม เป็นโรคที่คนวัยทำงานเป็นกันมาก ขอเพียงเราให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ รักษาร่างกายให้แข็งแรง ปรับปรุงพฤติกรรมที่อาจก่อให้เกิดโรค พักผ่อนให้เพียงพอ และพยายามรักษาจิตใจไม่ให้เครียด ก็สามารถป้องกันและรักษาโรคนี้ได้ ซึ่งหากคุณไม่มีเวลา หรือต้องการวิธีการง่าย ๆ และสะดวก ก็สามารถใช้ตัวช่วยอย่างเก้าอี้นวดไฟฟ้าและเครื่องนวดเท้าได้


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Phone : 095-874-7926

E-Mail : makotoforlife@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/Makotomassage

Line ID : @makotomassage